BNI Việt Nam: “Chỗ dựa” của các doanh nhiệp vừa và nhỏ

0
741

BNI Việt Nam – tổ chức Kết nối Thương mại Toàn cầu – là một địa chỉ đáng tin cậy hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm 95% số lượng doanh nghiệp, đóng góp 45% GDP, 31% vào ngân sách và thu hút 5 triệu lao động mỗi năm) phát triển bền vững trong suốt 11 năm qua.

Năm 2018, anh Nguyễn Văn Hoan rời Hà Nội vào định cư tại thành phố Hồ Chí Minh với hy vọng thành phố năng động này sẽ giúp sản phẩm chocolate xuất khẩu của anh phát triển. Nhưng thực tế không phải vậy, gần cả năm trời vất vả tìm bạn hàng, tìm đối tác, anh dường như kiệt sức bởi kinh doanh ngày càng đi xuống. Đúng trong lúc tuyệt vọng, một người bạn của anh mời tham dự một buổi sinh hoạt BNI Việt Nam.

BNI Việt Nam kỷ niệm 11 năm thành lập vào ngày 03/08/2021

Được gặp gỡ, giao lưu với hơn 100 chủ doanh nghiệp từ các nghành nghề khác nhau, đặc biệt sự thân tình và tin tưởng giữa các thành viên làm cho anh Hoan chợt cảm thấy “như được về nhà”, không giống như môi trường kinh doanh “lạnh lẽo và tàn nhẫn” ngoài kia. Rồi khi thấy các thành viên trao nhau những cơ hội kinh doanh hiện hữu, anh bừng tỉnh và nhận thấy rõ: “đây là nơi mình phải đến, và là nơi mình thuộc về”.

“Sau khi gia nhập BNI Việt Nam, kinh doanh của tôi phát triển trông thấy. Các thành viên sinh hoạt cùng chapter đã giúp tôi hòa nhập với môi trường kinh doanh mới, kết nối với các đối tác, bạn hàng khắp thế giới và sản phẩm của tôi ngày càng được nhiều người biết đến,” anh Nguyễn Văn Hoan chia sẻ.

Còn với anh Nguyễn Văn Nam, sau mười năm làm công chức tại tỉnh Bắc Ninh, anh quyết định bắt tay kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng và vận tải.

Làm kinh doanh, anh luôn bận rộn với đủ thứ chuyện từ nhỏ đến lớn, không lúc nào có thể rời công việc.

“Chẳng nhẽ cuộc sống chỉ có làm việc, và chúng ta làm chủ công việc hay công việc làm chủ chúng ta?” đã nhiều lần anh Nam hỏi bạn bè và tự hỏi chính mình.

Với mong muốn giải phóng mình khỏi công việc hàng ngày, anh đã tự tìm hiểu và tham gia rất nhiều khóa học để có thể giúp doanh nghiệp tự vận hành và người làm chủ như anh có thể tự do.

Ngoài việc học thêm các kiến thức, anh Nam cũng dành thời gian để tham gia các tổ chức cộng đồng, các tổ chức doanh nghiệp, và bản thân cũng tự mình tạo ra các nhóm doanh nghiệp nhằm tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề trăn trở.

Nhưng mọi việc đều không đem lại kết quả như anh mong muốn.

Cơ duyên đã đến với anh Nam khi một người bạn đã mời anh tới tham dự một cuộc họp BNI và tìm hiểu và hoạt động của tổ chức có 36 năm kinh nghiệm, phát triển hơn 70 quốc gia trên khắp thế giới này.

Anh Nguyễn Văn Nam chủ trì một buổi họp chapter BNI.

“Vào BNI, hiểu BNI và yêu BNI, tôi tự hỏi tại sao BNI đã có mặt 10 năm ở Việt Nam mà tại quê hương Bắc Ninh của mình chưa ai biết tới, chưa hề phát triển. Vậy là tôi tham gia học, học nhiều nhất có thể để về mở chapter, để giúp những chủ doanh nghiệp như tôi có công cụ phát triển kinh doanh, cải thiện bản thân và tìm được tự do cho mình,” anh Nam chia sẻ.

“Tiếp thị truyền miệng (word-of-mouth marketing) chưa bao giờ bị thay thế, kể cả trong thời đại digital marketing bùng nổ như hiện nay bởi vì trong một thế giới tràn ngận thông tin, người tiêu dùng hoang mang và vẫn tin tưởng vào những lời giới thiệu từ anh em, bạn bè, đồng nghiệp,” Anh Trần Văn Thuận, thành viên năm thứ 4 đến từ Stars chapter, BNI vùng Hồ Chí Minh chia sẻ.

BNI Việt Nam tổ chức các cuộc giao lưu xúc tiến thương mại xuyên biên giới online, phù hợp vói điều kiện hoàn cảnh mới.

“Với BNI, nguyên tắc “Biết – Thích – Tin” giữa các thành viên biến thành hiện thực rất nhanh thông qua các cuộc họp hàng tuần, những cuộc gặp one-to-one, việc giới thiệu các cơ hội kinh doanh và lời kiểm chứng của các thành viên khác. Đó chính là sức mạnh của BNI, chính là những điều mà các chủ doanh nghiệp – như bản thân tôi – mong muốn xây dựng.”

BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn và thành công bậc nhất trên thế giới, là nơi để các Chủ Doanh nghiệp kết nối, xây dựng mối quan hệ ý nghĩa và lâu dài, từ đó trao cho nhau những cơ hội kinh doanh và tin tưởng giới thiệu kinh doanh cho nhau.

Được Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập tại Mỹ vào năm 1985, hiện nay, BNI đã có hơn 284.000 thành viên tại 70 quốc gia. Trong vòng 12 tháng qua, thành viên BNI toàn cầu đã trao nhau tổng giá trị 17,8 tỷ USD giá trị các cơ hội kinh doanh.

Tại Việt Nam, 7.400 chủ doanh nghiệp thành viên đã trao nhau hơn 8.866 tỷ đồng giá trị các cơ hội kinh doanh trong 12 tháng qua, và gần 38 nghìn tỉ đồng (1.6 tỉ USD) trong 11 năm BNI hiện diện tại đây.

* BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn và thành công

* Toàn bộ ảnh trong bài được chụp trước dịch Covid-19.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây