“Central Retail mong muốn hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất cà phê Việt Nam và cùng nhau đưa những sản phẩm độc nhất chinh phục thị trường quốc tế thông qua các sáng kiến R&D cụ thể”, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam cho biết.
Mới đây, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TPHCM đồng tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
Bộ Công thương cho biết, điểm đáng chú ý của chuỗi sự kiện năm nay là nhận được sự quan tâm của các nhà thu mua trung cấp, là chuyên gia mua hàng của các hệ thống siêu thị chuyên ngành, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng giảm giá, chuỗi siêu thị phục vụ người châu Á, các công ty thương mại chuyên nhập khẩu để cung ứng theo các ngành hàng riêng biệt, đến từ nhiều thị trường mới như Nam Mỹ, Trung Đông và Đông Âu.
Trong 3 ngày từ 6 – 8/6, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon (Hoa Kỳ); Falabella (Chile); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan)…
Chia sẻ tại sự kiện, ông Aly Ansari – Tổng giám đốc Walmart Việt Nam – cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường cung ứng quan trọng nhất ở châu Á của Walmart.
“Các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam như đồ may mặc, đồ điện tử, sản phẩm cứng và nhiều mặt hàng khác là sản phẩm đang được Walmart tìm kiếm. Ngoài ra, nhà bán lẻ này cũng tìm kiếm sản phẩm thuộc các danh mục khác như đồ chơi, thực phẩm… từ Việt Nam“, ông Aly Ansari nói.
Cũng góp mặt tại sự kiện, Central Retail Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Công Thương cắt băng khai trương khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam tới khách tham quan, trong đó có các nhà mua hàng thế giới.