Startup thức ăn cho chó định giá 11 triệu USD, nhưng vẫn nhận được 550.000 USD

Ryan Bethencourt sở hữu một công ty cung cấp thức ăn cho chó, tham gia Shark Tank với định giá điên rồ về Startup của mình.

Đó là tiền đề của công ty thức ăn cho chó thuần chay Wild Earth. Người sáng lập Ryan Bethencourt đã mang một cặp chó đến Shark Tank để kêu gọi đầu tư. Công ty có trụ sở tại Berkeley, California, chuyên sản xuất các món ăn cho chó được làm từ protein koji, một loại nấm được sử dụng cùng với nước tương và miso.

Tiền đề cho Startup này dựa theo một nghiên cứu năm 2013 tại Thụy Điển, xác định rằng bộ gene của chó đã xuất hiện những đoạn mã sản sinh ra enzyme amylase phân giải được tinh bột. Sự thay đổi này giúp chó tiêu hóa được ngũ cốc, đậu và khoai tây hiệu quả gấp 5 lần so với tổ tiên của chúng.

Mặc dù chưa có doanh số và sản phẩm chưa được tung ra thị trường, Bethencourt đã yêu cầu mức đầu tư từ các Shark với giá 550.000 đô la cho 5% cổ phần. Với mức định giá 11 triệu USD, đây được coi là một thương vụ khó bán.

Bạn đến đây và yêu cầu chúng tôi hơn nửa triệu đô la cho 5%? Tôi không có bằng chứng thực tế nào về khái niệm mới này, làm thế nào tôi có thể đầu tư vào đó?“- Lori Greiner nói trước khi từ chối.

Tuy nhiên, Startup điên dồ này lại gây ấn tượng vô cùng lớn. Là một doanh nhân công nghệ sinh học thành đạt, Bethencourt đồng thời là người sáng lập IndieBio – một công cụ giúp cải thiện lối sống khoa học đã đầu tư vào hơn 70 công ty khởi nghiệp công nghệ giai đoạn đầu. Tầm nhìn của anh về một loại thức ăn tốt cho sức khỏe của thú cưng và thân thiện với môi trường, khiến bài thuyết trình vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, người đồng sáng lập Shark và RSE Ventures, Matt Higgins, vẫn chưa sẵn sàng đầu tư.

Higgins lại cho rằng Bethencourt đang “thổi phồng” giá trị của Wild Earth khiến sản ông quyết định không đầu tư.

Bethencourt lập luận về nhu cầu về thức ăn thuần chay cho chó và cho biết Wild Earth đã huy động được 4 triệu đô la từ các nhà đầu tư, bao gồm Peter Thiel – người đồng sáng lập PayPal và công ty đầu tư mạo hiểm Felicis Ventures. Vòng đầu tư trước đó đã không thuyết phục được Cá mập, tuy nhiên, người tiêu dùng sẵn sàng chi 12,99 đô la cho một túi thức ăn của Wild Earth – gần gấp đôi chi phí đối với những loại thức ăn thông thườg. Công ty đã ra mắt sản phẩm của mình vào tháng 10 năm 2018 và hiện bán trực tuyến sản phẩm này với giá 9,99/túi.

Mặc dù Mark Cuban không “sợ” định giá của Wild Earth, ông nói rằng ông sẽ chỉ đầu tư với một điều kiện, rằng Bethencourt cam kết sẽ chỉ tập trung vào việc chứng minh sự thành công của các sản phẩm hiện có, trước khi sản xuất với số lượng lớn. Cuban đề nghị 550.000 đô la nhưng yêu cầu 10% công ty. Không có lời đề nghị nào khác từ các Shark. Bethencourt đã chấp nhận thỏa thuận với Cuban mà không cần thương lượng gì thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *