Thu hơn 2 tỷ USD chỉ trong 2 ngày Prime Day nhưng Amazon vẫn đứng trước những tín hiệu bất an

0
369

Amazon Prime Day ra đời năm 2015, là sự kiện bán hàng thường niên của Amazon dành riêng cho các thành viên Amazon Prime và trở thành lễ hội mua sắm trực tuyến có quy mô toàn cầu. Các nghiên cứu của Adobe Digital Insights cho thấy Prime Day năm nay của Amazon thu hút 1 tỷ lượt truy cập và mang lại hơn 2 tỷ USD cho Amazon.

Lượng traffic truy cập vào website của Amazon trong dịp Prime Day tăng 184% so với ngày thường

Lượng khách hàng thế hệ Y (những người sinh sau năm 2000) tham gia Prime Day năm nay gia tăng 20% so với năm 2018. Theo Saleforce, có đến 49% đơn hàng và 65% lượng khách viếng thăm Amazon đến từ các thiết bị di động.

Các sản phẩm được mua nhiều nhất thuộc nhóm hàng điện tử như đồng hồ thông minh, tivi thông minh cùng các thiết bị thông minh khác. Đặc biệt, các sản phẩm của Amazon như Echo Dot, Fire TV Stick (kèm Alexa Voice Remote) Fire TV Stick 4k… được săn lùng trong Prime Day.

Thói quen tiêu dùng của khách hàng Amazon cũng thay đổi đáng kể trong ngày Prime Day khi có đến 81% đơn hàng được thanh toán trực tuyến, cao gần gấp ba lần so với những hãng bán lẻ khác.

Tuy nhiên, Prime Day không chỉ là “đặc sản” của Amazon, các hãng bán lẻ lớn khác đều tung ra các chương trình vào dịp này và gặt hái được ít nhiều thành công.

Theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu Captify, lượng traffic truy cập vào website của Amazon trong dịp Prime Day tăng 184% so với ngày thường, trong khi với Walmart chỉ số này là 130%, Nike.com là 150% và BestBuy lên đến 255%.

Họ đang xây dựng những chương trình ưu đãi mô phỏng Prime Day của Amazon, ví dụ hãng Target.com có “Deal Day”, Shop.com có “July Deal”, Costco có “Member Appreciation Savings Event”.

Sự cạnh tranh liên tục giữa các gã bán lẻ khổng lồ khiến doanh số của ngành thương mại điện tử toàn cầu tăng 64% trong dịp Prime Day. Các chuỗi bán lẻ nhỏ hơn cũng tăng 30% doanh thu trong tuần qua.

Thế nhưng dữ liệu từ Captify cũng cho thấy một dấu hiệu đáng lo đối với Amazon là các từ khóa liên quan đến việc hủy bỏ tư cách thành viên Amazon Prime trong dịp Prime Day cao gấp 18 lần so với ngày thường.

Kết quả này được đưa ra sau khi Captify thu thập và phân tích dữ liệu từ hơn 2,2 tỷ người dùng trên toàn cầu.

“Nếu Amazon hy vọng sử dụng Prime Day để kích thích khách hàng đăng ký thành viên Amazon Prime thì họ nên xem xét lại. Theo phân tích của chúng tôi, khách hàng đăng ký thành viên Amazon Prime, tận dụng các khuyến mãi và sau đó thôi không đăng ký Prime nữa”, ông Anand Siddqui, Phó chủ tịch Captify nhận xét.

Kim Tình( Theo Trí Thức Trẻ)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây