Amazon thắng lớn trong Prime Day 2019 với doanh số 175 triệu đơn vị hàng hóa

0
392

Amazon đã thực hiện biến Prime Day thành một lễ hội mua sắm mùa hè.

Amazon mới đây cho biết hãng này bán được 175 triệu đơn vị hàng trong sự kiện mua sắm Prime Day, lớn hơn doanh số của cả hai sự kiện Black Friday và Cyber Money cộng lại, theo CNBC.

Ông lớn thương mại điện tử cũng gọi sự kiện mua sắm hai ngày và trải dài trên 18 thị trường nói trên là “sự kiện mua sắm lớn nhất lịch sử Amazon”. Năm ngoái, Prime Day chỉ kéo dài trong 36 giờ.

Amazon đồng thời tiết lộ trong hai ngày triển khai sự kiện, hãng này bán được nhiều thiết bị Amazon – bao gồm Echo Dot, Fire TV Stick và Alexa Voice Remote – nhiều hơn bất kì giai đoạn hai ngày nào từng được ghi nhận.

Một số lượng người dùng Prime tại Mỹ “kỉ lục” đã mua sắm tại sự kiện năm nay. Amazon Prime là gói dịch vụ trong đó người dùng trả 119 USD mỗi năm để có được một số quyền lợi mua sắm trên Amazon như miễn phí giao hàng.

Vào ngày 15/7, Amazon có thêm số lượng người dùng Prime lớn nhất trong lịch sử đăng kí trong một ngày, trong khi đó số người đăng kí vào ngày 16/7 cùng gần như tương đương.

Trước đó, vào tháng 4, Amazon nói rằng mình có hơn 100 triệu người dùng Prime trên toàn thế giới.

“Chúng tôi muốn cảm ơn người dùng Prime trên toàn thế giới”, CEO Amazon Jeff Bezos nói trong thông cáo báo chí. “Các thành viên Prime đã mua hàng triệu thiết bị Alexa, nhận được hàng chục triệu USD tiết kiệm ở hệ thống Whole Foods Market và mua hơn 2 tỉ sản phẩm từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ độc lập. Cảm ơn những nhân viên Amazon đã giúp tạo ra ngày tuyệt vời này cho khách hàng”.

Amazon mới đây cũng tung ra dịch vụ giao hàng một ngày cho người dùng Prime tại Mỹ. Trước đây, tùy chọn giao hàng mặc định cho người dùng Prime là hai ngày.

Amazon nói đã bán được 100.000 laptop, 200.000 TV, 300.000 tai nghe, 350.000 sản phẩm làm đẹp cao cấp và 1 triệu máy đồ chơi vào Prime đây năm nay. Ở Mỹ, mặt hàng bán chạy nhất là máy lọc nước LifeStraw Personal Water Filter, Instant Pot DUO60 và bộ phụ kiện làm đẹo 23andMe.

Thúc đẩy cho tất cả

Prime Day thực tế cũng là dịp đối thủ của Amazon được hưởng lợi.

Sự kiện 48 giờ của Amazon cũng khiến doanh số bán hàng trưc tuyến nói chung tăng 68% trung bình, theo Adobe Analytics. Công ty này phân tích số liệu của 80 trên 100 đơn vị bán lẻ trực tuyến hàng đầu nước Mỹ. Adobe xếp các đơn vị bán lẻ lớn là nhóm có doanh thu hơn 1 tỉ USD mỗi năm.

Các đơn vị bán lẻ nhỏ, mà Adobe phân loại với doanh số hàng năm dưới 5 triệu USD, cũng đón nhận mức tăng trưởng bán hàng trên Internet tăng 28%. Năm ngoái, nhóm này chứng kiến doanh số giảm, Adobe nói thêm.

Tuần này, Walmart, Target, eBay, Macy’s và Best Buy đều tung ra các chương trình khuyến mại của rueeng mình. Target theo đó triển khai giảm giá cho các thương hiệu đồ gia dụng của chunsh mình. Walmart trong khi đó sẽ triển khai giảm giá cho các mặt hàng đa dạng hơn tới tận thứ 4.

“Prime Day đã trở thành một lễ hội mua sắm mùa hè giúp các nhà bán lẻ trực tuyến thu hút khách hàng thông qua các chiến dịch quảng bá hấp dẫn hoặc các dịch vụ giá trị gia tăng”, Jason Woosley, Phó Chủ tịch mảng sản phẩm tiêu dùng Adobe nói.

Catchpoint, công ty đo lường khả năng vận hành của website, đánh giá Amazon đã làm được điều tuyệt vời để đảm bảo các vấn đề kĩ thuật và vẫn tải nhanh trong ngày Prime Day. Năm ngoái, Amazon gặp lỗi truy cập trong sự kiện này.

Kim Tình( Theo Kinh tế & Tiêu dùng)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây