Sàn Thương Mại Điện Tử – con đường “cứu cánh” doanh thu cho các doanh nghiệp giữa mùa dịch

0
1016

Một số doanh nghiệp tuy đã “nằm gai nếm mật” cùng 4 đợt dịch Covid nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp “cứu cánh” doanh thu cho mình. Trong khi đó, thị trường Thương Mại Điện Tử (TMĐT) vẫn luôn giữ được độ “hot”, thậm chí tăng trưởng đều đặn bất chấp đại dịch.

Sau chỉ thị giãn cách xã hội tại các thành phố lớn, hành vi mua sắm của người tiêu dùng chuyển hướng mạnh mẽ sang hình thức online. Vì vậy, các hộ kinh doanh truyền thống bắt buộc phải đưa ra những quyết định tức thời, vừa để duy trì doanh số, vừa bắt kịp nhu cầu và thói quen mua sắm của khách hàng.

Nhưng kinh doanh online thời đại số không hề là dễ, thậm chí mảnh đất Facebook màu mỡ nay cũng trở thành chiến trường cạnh tranh khốc liệt đối với các “tân binh”. Nhà bán hàng còn phải đối mặt với hàng loạt vấn đề như xử lý hệ thống hàng tồn, tìm kiếm đơn vị vận chuyển hay chiến lược quảng bá sản phẩm, v.v. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã chọn sàn TMĐT làm “điểm rơi” kinh doanh với mong muốn xây dựng nguồn doanh thu ổn định và bền vững.

Xu hướng mua sắm “thông minh” từ người dùng và sự tăng tốc của thị trường TMĐT nửa đầu 2021

Việt Nam là nước có lượng người dùng mới trên nền tảng TMĐT cao nhất Đông Nam Á.

Theo số liệu thống kê từ báo cáo thị trường TMĐT vào tháng 06/2021, tỉ lệ người dùng TMĐT mới ở Việt Nam là 41%, cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. TMĐT Việt Nam cũng đạt được mức tăng trưởng đầy ấn tượng là 18%, cùng quy mô thị trường lên đến 11,8 tỉ USD. Điều này phản ánh rõ sự thay đổi trong hành vi của khách hàng nội tại khi lựa chọn TMĐT là phương thức mua sắm online hàng đầu hiện nay.

Thực tế, thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi từ đợt dịch Covid đầu tiên vào năm 2020: Giảm thiểu tối đa việc mua các nhu yếu phẩm và hàng hóa tại chợ, siêu thị, v.v. Thay vào đó, khách hàng chủ động phòng dịch bằng hình thức mua hàng online, thanh toán trực tuyến và giao hàng tận nhà.

Sàn Thương Mại Điện Tử – miếng “mồi ngon” cho doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội

Khách hàng chuyển dần sang hình thức mua sắm và thanh toán trực tuyến trên nền tảng TMĐT phòng chống dịch bệnh.

Covid-19 vô tình đã khiến tốc độ số hóa được đẩy nhanh hơn và có cơ hội tạo nên cột mốc tăng trưởng trong năm 2021. Việc các doanh nghiệp lựa chọn chuyển mình từ bán hàng truyền thống sang bán hàng trên các sàn TMĐT trở nên “hiển nhiên” và “dễ hiểu” trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Theo khảo sát đầu năm 2021 của Sapo với 10.000 nhà bán hàng online, có đến 30.6% doanh nghiệp cho biết tình hình kinh doanh của họ thay đổi tích cực khi chuyển từ bán hàng truyền thống sang mô hình TMĐT. Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng gấp 3 lần và bản thân họ cũng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn từ lượng truy cập khổng lồ trên nền tảng này.

Sàn TMĐT cùng nhà bán hàng vượt qua đại dịch

Thấu hiểu những khó khăn của các doanh nghiệp khi lần đầu kinh doanh online, các ông lớn trong thị trường TMĐT đã tung nhiều chương trình hỗ trợ các nhà bán hàng mới. Đại diện Tiki – sàn TMĐT gốc Việt – chia sẻ: “Với phương châm “Tiki Đi Cùng Nhà Bán”, chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp để mang lại những trải nghiệm bán hàng TMĐT tốt nhất. Tiki liên tục triển khai nhiều chương trình giúp đẩy mạnh doanh số và đào tạo nhà bán hàng sử dụng các công cụ hỗ trợ đẩy đơn trên toàn sàn”.

Từ quý 1/2021, Tiki ra mắt gói hỗ trợ 4 triệu cho các doanh nghiệp lần đầu đăng ký bán hàng. Cùng với đó là chính sách miễn phí Phí Thanh Toán toàn sàn và miễn phí Phí hoa hồng cho ngành hàng thời trang, giúp các nhà bán hàng khởi đầu kinh doanh TMĐT ngay chỉ với 0 đồng phí.

Tiki là sàn TMĐT duy nhất miễn phí phí thanh toán và phí hoa hồng cho ngành hàng thời trang từ năm 2020.

Bên cạnh các chính sách hấp dẫn giúp doanh nghiệp mới có khởi đầu thuận lợi. Ngày 18/6 vừa qua, Tiki tung thêm chương trình Freeship+, miễn phí vận chuyển mọi nơi không giới hạn cho khách hàng. Chỉ sau 03 ngày, hàng chục ngàn nhà bán hàng đã đồng loạt đăng ký tham gia với hàng triệu sản phẩm được gắn tag “Freeship+”, ưu tiên hiển thị trên sàn.

Chị Thùy Đan – quản lý gian hàng nội thất BEYOURs trên Tiki chia sẻ: “BEYOURs là thương hiệu nội thất lắp ráp, phí vận chuyển so với các sản phẩm khác tương đối cao khiến cho khách đến bước đặt hàng cũng đắn đo. Bây giờ, Tiki ra chương trình Freeship+ hỗ trợ tối đa đến 50.000đ phí ship thật sự rất có lợi cho khách hàng, còn về phía nhà bán thì chỉ cần chi trả một phần nhỏ. Từ khi tham gia chương trình Freeship+, đơn hàng của chúng tôi tăng lên rõ rệt”.

Sàn TMĐT Tiki đồng hành và hỗ trợ nhà bán hàng mang sản phẩm chất lượng với giá tốt, an toàn đến tay người tiêu dùng.

Để “chạy theo” xu hướng mua sắm của người dùng, các doanh nghiệp truyền thống bắt buộc phải chuyển mình kinh doanh online. Trong đó, với đòn bẩy từ những hỗ trợ của sàn TMĐT, đây là cơ hội không thể bỏ lỡ để các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh và tạo bước đệm phục hồi doanh thu sau dịch.

Tìm hiểu bán hàng cùng Tiki ngay hôm nay tại đây.

Theo nhịp sống kinh tế

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here